Hướng dẫn năm bài tập với tạ tay cho cơ thể cân đối

Bình thường tạ tay được nam giới sử dụng nhiều hơn phụ nữ. Nhưng nếu biết những bài tậpphù hợp dưới đây chị em không chỉ cải thiện được cơ bắp mà còn tạo nên một vòng eo săn chắc cùng cặp đùi săn chắc cùng tham khảo 6 bài tập tạ tay trong bài viết dưới đây nhé.
Trước hết bạn khởi động từ 10 - 15 phút bằng những động tác thể dục đơn giản xoay khớp cổ tay, cổ chân để làm nóng thân thể. Sau đó bạn tiến hành vào bài tập bằng cách lợi dụng sức lăng hoặc sức đẩy xoắn của cặp tạ để làm tăng khả năng tiêu hủy calo và tiêu tán lớp mỡ dưới da bụng một cách hiệu quả.
Bài tập 1: Chống đẩy
- Tư thế: Người nằm song song với sàn nhà chống hai tay trên đôi tạ mũi chân tiếp xúc với mặt đất.
- Hạ thấp trọng điểm xuống cánh tay gập xuống  90 độ.
- Đẩy người lên cao, 1 tay thẳng, một tay co lên gần eo kết hợp với thóp bụng giữ nguyên trong vài phút. Sau đó đổi tư thế và lặp lại động táccho đến khi hoàn tất.

f:id:hoadahuyenkea:20160322143417j:plain

Bài tập 2: Ngồi xổm
- Tư thế: Đứng thẳng người hai chân đặt rộng ngang vai, hai tay nắm tạ tay đặt cạnh hông lòng bàn tay hướng ra ngoài.
- Đưa tạ lên ngang vai, chùng hai chân ở tư thế ngồi xổm giữ nguyên tư thế trong vòng một phút sau đó bạn dùng sức đẩy thân người về điểm ban đầu. Tay đưa tạ lên cao hết cỡ lòng bàn tay hướng vào nhau.

  f:id:hoadahuyenkea:20160322143258j:plain

Bài tập 3: Chéo chân.
- Hướng dẫn tư thế:  Đứng chuẩn bị giống như ở động tác 2
- Chùng chân trái dồn lực lên gót bàn chân tiếp xúc với mặt đất bước chân phải chéo lên phía trước thân người thẳng. Sau một phút thì đổi tư thế đối với chân còn lại.

Bài tập 4: Chùng gối
- Hướng dẫn tư thế: Chân phải bước lên một bước rộng hai tay nắm tạ lên cao quá đầu, cánh tay thẳng lòng bàn tay hướng vào nhau. Chùng chân trước chân sau khuỵ gối hạ thấp trọng tâm rồi đẩy người trở lại tư thế ban đầu.

f:id:hoadahuyenkea:20160322143431j:plain

Bài tập 5: Bước chân lên ghế
- Tư thế: Bạn dùng một chiếc ghế có độ cao vừa phải. Bước chéo chân phải lên ghế chân trái thẳng, tay cầm tạ.
- Sử dụng lực chân phải làm trụ bước tiếp cân trái lên.  Lặp lại động những động tác trên cho đến khi hoàn tất bài tập.

Phương thức tập tạ tay đối với phụ nữ thường rất đơn giản nên bạn có thể thực hiện liên tục với tần suất nhiều lần trong ngày để nâng cao hiệu quả. Thêm vào đó để tránh nhàm bạn cũng nên liên tục thay đổi những động táckhi đã quen dần thì tiếp tục nâng mức tạ lên. Thông thường chị em chị em hay tập gym ở ngưỡng từ 5 - 10 kg. Với loại này bạn có thể dùng tạ nhựa hoặc gang đều được. Tuy nhiên phải bảo đảm độ an toàn. Tốt nhất nên mua hàng ở những địa chỉ uy tín và tin như thể thao Đông Á. Tại đây có một hàng ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên biệt sẽ tư vấn trợ giúp bạn. Thêm vào đó nếu có nhu cầu tập thể hình chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo những loại giàn tạ đa năng dành riêng cho nữ giới.
Tag:Dụng cụ thể hình,ghế tập bụng giá rẻ