Những kiểu tập thể hình dễ gây chấn thương

Gym là môn thể thao nặng đòi hỏi yêu cầu cao ở người tham gia trước nhất là tính kiên nhẫn kiên trì. Nếu bạn thường hay nóng vội muốn có thân hình đẹp trong thời gian ngắn nhất bạn sẽ dễ dàng mắc phải khuynh hướng tập thể hình nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có được hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé.

Xu hướng giầy tập Gym hình bàn chân: Vài năm trước thể hình đôi giày với phom dáng tối giản hình bàn chân mang đến sự thoải mái cho người tập. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2013 được đăng tải trên mục Medicine & Sciene trong cuốn Sports & Exercise thì Gym dụng cụ này sẽ làm cho người tập luyện dễ bị chấn thương bởi vì áp lực lên khu vực khớp xương bàn chân rất lớn chính vì vậy mà thời gian sau đó chúng bị ngừng đưa ra thị trường. Mặc dù vậy người ta vẫn không ngừng nghiên cứu để mang tới thể hình thiết kế giày với kỹ thuật tối tân nhất.

Giày tập thể hình hình bàn chân

Vòng treo tập thể hình: Khi mới ra đời nó được hoan hô bởi rất hữu hiệu trong việc tập toàn thân trên nhưng không phải ai cũng hoàn toàn thích hợp với phương pháp này. Gym động tác với vòng treo chỉ dành cho vận người chuyên nghiệp được đào tạo bài bản chính do vậy hoàn toàn không phù hợp nếu bạn có ý định dùng nó như một loại dụng cụ dùng thường xuyên, hãy tiếp kiến kề với xà đu đa năng hoặc các giàn tạ đa năng đơn giản nhé.

Chạy hết sức: Bộ môn thể thao Marathon ở Mỹ càng ngày càng có số lượng người tham da khủng. Năm 2012: 487.000 người, năm 2013: 541.000 người, năm 2014 vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt và năm 2015 đã đạt đến mức độ kỉ lục. Chạy bộ sẽ làm cho trọng lượng liên tiếp tác động lên phần hông, đầu gối và bàn chân. Mặc dù có rất nhiều ích nhưng việc chạy nhiều quá là không tốt. Tỉ lệ chấn thương là 20 - 79 %. Giải pháp tốt nhất là chạy thật nhanh trong thời kì ngắn hoặc chia làm nhiều thời đoạn.

 

Chạy cật lực là không  tốt

Định sẵn khối lượng tạ khi dùng giàn tập tạ : Đối với nhiều người tham gia thể hình câu cửa miệng của họ là nên nâng tạ bao nhiêu kg và thực hành bao nhiêu lần. Thật ra không có trọng lượng tạ cụ thể nào được đưa ra và ứng dụng cho tất cả mọi người? Nếu bạn mới tập hãy bắt đầu với mức tạ thấp nhất sau đó nâng dần lên tuỳ theo sức khoẻ và thể trạng của mình. Nếu bộp chộp việc luyện tập không thể hình không có kết quả mà còn có thể gây ra chấn thương đáng tiếc.

Trên đây Thể thao Đông Á đã tổng hợp lại một số khuynh hướng tập Gym nguy hiểm. Để bảo đảm cho sức khoẻ của mình và tập thể hình hiệu quả nhất hãy áp dụng theo chu trình bài bản. Đặc biệt nếu bạn chọn lựa phương pháp tập tạ tại nhà hãy chú ý tới dụng cụ thể hình mà mình dùng để đạt hiệu quả cao nhất tránh điều đáng tiếc xảy ra nhé.